Chính sách và điều khoản bảo vệ dữ liệu cá nhân của MOBIFONE đối với khách hàng dịch vụ Viễn thông

MobiFone luôn cam kết bảo mật những thông tin, dữ liệu cá nhân của Khách hàng một cách tốt nhất theo quy định của pháp luật. Vì vậy, MobiFone xây dựng Chính sách Bảo vệ Dữ liệu cá nhân (“Chính sách”) này để Khách hàng hiểu rõ hơn về mục đích, phạm vi thông tin mà chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân và các biện pháp chúng tôi áp dụng để bảo vệ thông tin và quyền lợi của Khách hàng đối với các hoạt động này.

Chính sách này là một phần không thể tách rời của bản Hợp đồng, các Điều khoản và Điều kiện sử dụng Dịch vụ Viễn thông và các Dịch vụ khác do MobiFone cung cấp tới Khách hàng. MobiFone công bố Chính sách trên các ứng dụng và trang thông tin điện tử của MobiFone, cụ thể: website https://cliptv.vn, Ứng dụng ClipTV và hoặc các ứng dụng, trang thông tin khác do MobiFone cung cấp trong từng thời kỳ.

Lựa chọn đồng ý các điều khoản bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn theo các tiêu chí bên dưới và xác nhận đồng ý để chúng tôi có thể phục vụ bạn một cách tốt nhất!

Điều 1. Giải thích từ ngữ và các từ viết tắt

Trong phạm vi Chính sách này, các thuật ngữ dưới đây được hiểu và giải thích như sau:

  1. MobiFone là Tổng công ty Viễn thông MobiFone và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone (thuộc Bộ Công an).
  2. Công ty con của MobiFone là công ty do MobiFone sở hữu 100% vốn điều lệ hoặc giữ cổ phần, vốn góp chi phối, giữ quyền chi phối đối với công ty đó. Công ty con được tổ chức dưới hình thức: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần và các loại hình công ty khác theo quy định của pháp luật.
  3. Khách hàng là:
    • Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân sử dụng và/hoặc quan tâm tới các Sản phẩm, dịch vụ của MobiFone;
    • Cá nhân hoặc người đại diện hợp pháp của cá nhân đã truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ của MobiFone.
  4. Sản phẩm, dịch vụ của MobiFone là:
  5. Dịch vụ viễn thông di động mặt đất (dịch vụ thoại, dịch vụ nhắn tin, dịch vụ truy nhập Internet);
  6. Dịch vụ viễn thông cố định mặt đất (dịch vụ thoại, dịch vụ truy nhập Internet);
  7. Dịch vụ truyền hình trả tiền;
  8. Các sản phẩm, dịch vụ khác do MobiFone cung cấp cho Khách hàng theo quy định của pháp luật.
  9. (i) Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân;
  10. Thông tin Khách hàng bao gồm:

Điều 2. Xử lý Thông tin Khách hàng

  1. MobiFone có trách nhiệm thông báo Chính sách này cho Khách hàng và lấy chấp thuận của Khách hàng trước khi tiến hành xử lý Thông tin Khách hàng trong những trường hợp dưới đây:
    • a) Khi Khách hàng hoặc người đại diện hợp pháp của Khách hàng liên hệ với MobiFone để yêu cầu tư vấn Sản phẩm, dịch vụ của MobiFone hoặc bày tỏ sự quan tâm tới các Sản phẩm, dịch vụ của MobiFone;
    • b) Khi Khách hàng dùng thử, ký kết hợp đồng, đăng ký, sử dụng Sản phẩm, dịch vụ của MobiFone;
    • c) Khi Khách hàng truy cập và/hoặc đăng ký tài khoản tại các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ của MobiFone;
    • d) Khi Khách hàng đồng thuận cung cấp Thông tin Khách hàng cho MobiFone qua các nguồn công khai như: website/ứng dụng cung cấp dịch vụ; cuộc họp, sự kiện, hội thảo, hội nghị, các mạng xã hội, hay chương trình đối thoại, thảo luận do MobiFone tổ chức, tài trợ hoặc tham dự và/hoặc từ các tệp lưu trữ (cookies) ghi nhận được trên website/ứng dụng cung cấp dịch vụ của MobiFone;
    • e) Khi khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp cho phép tổ chức, doanh nghiệp đó chia sẻ Thông tin Khách hàng của khách hàng với MobiFone;
    • g) Là khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp được MobiFone thực hiện góp vốn, mua cổ phần; hoặc là khách hàng của một tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động hợp tác cung cấp sản phẩm, dịch vụ với MobiFone.
    • h) Khi có yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
    • i) Khi MobiFone tiến hành các công việc theo mục đích xử lý Thông tin Khách hàng được quy định tại Điều 3 Chính sách này.
    • j) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
  2. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được MobiFone tiến hành xử lý (sau đây gọi tắt là "Dữ liệu cá nhân") bao gồm:
    1. Dữ liệu cá nhân cơ bản
      • a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
      • b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
      • c) Giới tính;
      • d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh, nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
      • đ) Quốc tịch;
      • e) Hình ảnh của cá nhân;
      • g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu, số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;
      • h) Tình trạng hôn nhân;
      • i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);
      • k) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng;
      • l) Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể.
    2. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm
      • a) Dữ liệu cá nhân của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh Khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;
      • b) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị.
      • c) Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết.
  3. MobiFone sẽ thông báo cho Khách hàng các Thông tin Khách hàng bắt buộc phải cung cấp ("Thông tin Khách hàng bắt buộc cung cấp") và các Thông tin Khách hàng được lựa chọn đồng ý hoặc không đồng ý cung cấp ("Thông tin Khách hàng tùy chọn cung cấp") tại thời điểm Khách hàng liên hệ, trao đổi hoặc đăng ký, ký kết hợp đồng với MobiFone.
  4. MobiFone có thể tự mình hoặc ủy quyền, thuê bên thứ ba thực hiện xử lý Thông tin Khách hàng với điều kiện là việc xử lý Thông tin Khách hàng phải bảo đảm an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Mục đích xử lý Thông tin Khách hàng

  • 3.1. MobiFone được phép tiến hành xử lý Thông tin Khách hàng trong các trường hợp sau ("Mục đích bắt buộc"):
    • a) Cung cấp dịch vụ viễn thông, truyền hình theo yêu cầu của Khách hàng và chỉ trong phạm vi thông tin mà Khách hàng đã đồng ý (Theo Điểm b Khoản 3 Điều 18 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023), bao gồm:
      • - Xác minh tính chính xác, đầy đủ của các thông tin được Khách hàng cung cấp theo quy định của pháp luật; xác định hoặc xác thực danh tính của Khách hàng và thực hiện quy trình xác thực Khách hàng;
      • - Xử lý việc đăng ký sử dụng Sản phẩm, dịch vụ của MobiFone;
      • - Thẩm định hồ sơ và khả năng đủ điều kiện của Khách hàng đối với việc sử dụng Sản phẩm, dịch vụ của MobiFone.
    • b) Thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật (Theo Điểm c Khoản 3 Điều 18 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023), bao gồm:
    • - Lập các loại báo cáo theo quy định của pháp luật về viễn thông, truyền hình hoặc theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;
    • - Trong trường hợp khẩn cấp, cần xử lý ngay Thông tin Khách hàng có liên quan để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chủ thể dữ liệu hoặc người khác với điều kiện là việc xử lý thông tin này phải phù hợp với quy định của pháp luật;
  • 3.2. Trừ trường hợp quy định tại Điều 3.1, MobiFone phải thực hiện thông báo và lấy chấp thuận của Khách hàng trước khi xử lý Thông tin Khách hàng của Khách hàng đối với các mục đích được liệt kê dưới đây (sau đây gọi tắt là "Mục đích tùy chọn"):
  • a) Mục đích kinh doanh các dịch vụ phân tích dữ liệu, dịch vụ xác thực, dịch vụ định danh, dịch vụ quảng cáo, dịch vụ tiếp thị, nghiên cứu thị trường, thăm dò dư luận, môi giới.
  • b) Tổ chức chương trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do MobiFone cung cấp.
  • 3.3. MobiFone không thực hiện hoạt động mua bán Thông tin Khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào.

Điều 4. Các thứ xử lý Thông tin Khách hàng

MobiFone áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới Thông tin Khách hàng như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy Thông tin Khách hàng hoặc các hành động khác có liên quan phù hợp với quy định của pháp luật.

Điều 5. Thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc xử lý dữ liệu

  1. Thời gian bắt đầu xử lý dữ liệu: Kể từ thời điểm phát sinh các Mục Đích quy định tại Điều 3 Chính sách này.
  2. Thời gian kết thúc xử lý dữ liệu: MobiFone chấm dứt việc xử lý Thông tin Khách hàng khi đã hoàn thành Mục Đích quy định tại Chính sách này, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc Khách hàng rút lại sự đồng ý việc xử lý Thông tin Khách hàng hoặc khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản.

Điều 6. Phạm vi sử dụng Thông tin Khách hàng

6.1. MobiFone được phép chia sẻ Thông tin Khách hàng của Khách hàng cho các tổ chức, cá nhân dưới đây để thực hiện các Mục Đích quy định tại Chính sách ("Phạm vi sử dụng bắt buộc"), cụ thể:

  1. Chia sẻ thông tin với MobiFone, Công ty con của MobiFone, Công ty liên kết của MobiFone, công ty liên kết của Công ty con của MobiFone (Theo quyết định số 2229/QĐ-BCA ngày 31/3/2025 Ban hành điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty mẹ-Tổng công ty Viễn thông MobiFone của Bộ trưởng Bộ Công an);
  2. Chia sẻ thông tin với Bên thứ ba cung cấp dịch vụ cho MobiFone hoặc các đối tác trong các hợp đồng hợp tác kinh doanh nhằm phát triển sản phẩm, dịch vụ của MobiFone;
  3. Chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp viễn thông có thỏa thuận bằng văn bản với MobiFone về việc trao đổi, cung cấp thông tin thuê bao viễn thông;
  4. Cung cấp thông tin thuê bao viễn thông có hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền sử dụng dịch vụ viễn thông theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;
  5. Khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo quy định của pháp luật.

6.2. Ngoài các đối tượng quy định tại Điều 6.1 Chính sách này, việc chia sẻ Thông tin Khách hàng cho bất kỳ bên thứ ba nào khác phải được sự chấp thuận của Khách hàng ("Phạm vi sử dụng tùy chọn").

Điều 7. Quyền của Khách hàng

  1. Quyền được biết và Quyền đồng ý: Khách hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý Thông tin Khách hàng của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Khách hàng có quyền đồng ý hoặc không đồng ý với các điều khoản và điều kiện của Chính sách này.
  2. Quyền truy cập và yêu cầu cung cấp Thông tin Khách hàng: Khách hàng có quyền truy cập vào các ứng dụng cung cấp dịch vụ/website của MobiFone và/hoặc liên hệ trực tiếp với MobiFone để xem, chỉnh sửa, trích xuất các Thông tin Khách hàng của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
  3. Quyền chỉnh sửa: Khách hàng có quyền chỉnh sửa các Thông tin Khách hàng của mình với điều kiện việc chỉnh sửa này không vi phạm các quy định của pháp luật.
  4. Quyền phản đối, hạn chế, rút lại sự đồng ý xử lý dữ liệu: Khách hàng có quyền phản đối, yêu cầu hạn chế xử lý Thông tin Khách hàng hoặc rút lại sự đồng ý xử lý Thông tin Khách hàng.
  5. Quyền xóa Thông tin Khách hàng: Khách hàng có quyền yêu cầu MobiFone thực hiện xóa Thông tin Khách hàng của Khách hàng với điều kiện là yêu cầu của Khách hàng phải phù hợp với quy định của pháp luật.
  6. Quyền khiếu nại, tố cáo, khởi kiện: Khách hàng có quyền khiếu nại, tố cáo hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.
  7. Quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại: Khách hàng có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật khi xảy ra vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng của mình.
  8. Quyền tự bảo vệ: Khách hàng có quyền tự bảo vệ theo quy định của Bộ luật Dân sự, luật khác có liên quan và Nghị định 13/2023/NĐ-CP về bảo vệ Thông tin Khách hàng.

Điều 8. Nghĩa vụ của Khách hàng

Khách hàng có trách nhiệm bảo vệ Thông tin Khách hàng của mình như sau:

  1. Chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ, quản lý và sử dụng an toàn tài khoản, thiết bị công nghệ cá nhân (bao gồm các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng, laptop) bằng cách đăng xuất tài khoản sau khi sử dụng, đặt một mật khẩu mạnh và giữ bí mật thông tin đăng nhập cũng như mật khẩu của mình.
  2. Khi đã chấp thuận toàn bộ điều khoản và điều kiện của Chính sách này, Khách hàng có trách nhiệm cung cấp Thông tin Khách hàng đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của MobiFone và có trách nhiệm thông báo cho MobiFone ngay khi phát hiện hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng.
  3. Khách hàng có trách nhiệm tôn trọng Thông tin Khách hàng của chủ thể khác và thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ Thông tin Khách hàng, tham gia phòng, chống các hành vi vi phạm quy định về bảo vệ Thông tin Khách hàng.

Điều 9. Lưu trữ Thông tin Khách hàng/Phạm vu sử dụng Thông tin Khách hàng

  1. Địa điểm lưu trữ Thông tin Khách hàng: Trong phạm vi pháp luật cho phép, MobiFone có thể lưu trữ Thông tin Khách hàng của Khách hàng tại Việt Nam và ở nước ngoài, kể cả trên giải pháp lưu trữ điện toán đám mây. MobiFone áp dụng các tiêu chuẩn về bảo mật dữ liệu phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.
  2. Thời gian lưu trữ Thông tin Khách hàng: Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, MobiFone chỉ thực hiện lưu trữ Thông tin Khách hàng của Khách hàng để hoàn thành các Mục Đích bắt buộc (và các Mục đích tùy chọn trong trường hợp được Khách hàng đồng ý) quy định tại Chính sách này.

Điều 10. Nghĩa vụ của MobiFone

  1. Thông tin Khách hàng của Khách hàng được cam kết bảo mật theo quy định của pháp luật, Chính sách bảo vệ Thông tin Khách hàng của MobiFone. MobiFone phải có các biện pháp bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định của pháp luật, trong đó các biện pháp ngăn chặn các hành vi sau đây:
    1. Đánh cắp hoặc tiếp cận thông tin trái phép;
    2. Sử dụng thông tin trái phép;
    3. Chỉnh sửa, cập nhật, hủy bỏ thông tin trái phép.
  2. MobiFone áp dụng những biện pháp vật lý, điện tử và quản lý để bảo vệ Thông tin Khách hàng, bao gồm: các máy chủ trang thông tin điện tử chính thức của MobiFone và các hệ thống thông tin chứa Thông tin Khách hàng của MobiFone đều được bảo vệ bởi các biện pháp, công nghệ bảo mật như tường lửa, mã hóa, chống xâm nhập trái phép.
  3. Thực hiện các yêu cầu của Khách hàng liên quan đến Thông tin Khách hàng của Khách hàng với điều kiện các yêu cầu của Khách hàng phải phù hợp với quy định của pháp luật.
  4. Trong trường hợp hệ thống thông tin bị tấn công làm phát sinh nguy cơ mất an toàn, an ninh Thông tin Khách hàng, MobiFone hoặc bên lưu trữ thông tin liên quan phải thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong thời hạn theo quy định của pháp luật.
  5. Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật và của Chính sách này.

Điều 11. Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có khả năng xảy ra

  1. MobiFone sử dụng nhiều biện pháp, công nghệ bảo mật thông tin khác nhau nhằm bảo vệ Thông tin Khách hàng của Khách hàng không bị sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng (bao gồm cả dữ liệu sinh trắc học của Khách hàng). MobiFone cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa Thông tin Khách hàng. Một số hậu quả, thiệt hại, rủi ro không mong muốn có thể xảy ra bao gồm:
    1. Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng gây ảnh hưởng không mong muốn (lỗi, hỏng, mất) tới Thông tin Khách hàng của Khách hàng;
    2. Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của MobiFone, hệ thống bị hacker tấn công gây lộ lọt Thông tin Khách hàng của Khách hàng;
    3. Khách hàng tự làm lộ lọt Thông tin Khách hàng của Khách hàng do: bất cẩn hoặc bị lừa đảo; truy cập các website/tải các ứng dụng cung cấp dịch vụ có chứa phần mềm độc hại; tự ý chia sẻ thông tin với người khác.
  2. MobiFone khuyến cáo Khách hàng thực hiện nghiêm ngặt các trách nhiệm bảo vệ Thông tin Khách hàng theo quy định tại Điều 8 Chính sách này và theo quy định của pháp luật.
  3. Trong trường hợp xảy ra lỗi phần cứng, phần mềm phát sinh từ nguyên nhân thuộc trách nhiệm của MobiFone trong quá trình xử lý Thông tin Khách hàng theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này, MobiFone có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Khách hàng theo quy định tại Hợp đồng và theo quy định pháp luật.

Điều 12. Quảng cáo trên Internet và bên thứ ba

Các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ của MobiFone có thể bao gồm quảng cáo của bên thứ ba và liên kết tới các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ khác. Các đối tác quảng cáo bên thứ ba có thể thu thập thông tin về Khách hàng khi Khách hàng tương tác với nội dung, quảng cáo hoặc dịch vụ của họ. Mọi quyền truy cập và sử dụng các liên kết hoặc trang website của bên thứ ba không bị điều chỉnh bởi Chính sách này, mà thay vào đó được điều chỉnh bởi chính sách quyền riêng tư của các bên thứ ba đó.

Điều 13. Luật áp dụng

Chính sách này được soạn thảo và điều chỉnh và giải thích theo pháp luật Việt Nam.

Điều 14. Thông tin liên lạc

Trường hợp Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào về Chính sách này hoặc muốn thực hiện các quyền của Khách hàng liên quan tới Thông tin Khách hàng, vui lòng liên hệ với MobiFone theo các phương thức và thông tin dưới đây:

  1. Liên hệ tới tổng đài theo thông tin tại các website/ứng dụng cung cấp dịch vụ chính thức của MobiFone tại từng thời điểm.
  2. Gửi công văn tới địa chỉ sau đây: Công ty mẹ - Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone); Đơn vị trực thuộc MobiFone; Công ty con của MobiFone; Công ty liên kết của MobiFone theo địa chỉ ghi tại website https://cliptv.vn.
  3. Liên hệ trực tiếp tại các điểm giao dịch của MobiFone trên phạm vi toàn quốc.
  4. Các cách thức liên hệ khác như Livechat (phần mềm trò chuyện trực tuyến), liên hệ qua fanpage (trang thông tin điện tử) chính thức của MobiFone, email chăm sóc Khách hàng được cung cấp cho Khách hàng tại mọi thời điểm hoặc tổng đài 18001090 (miễn phí).

 

Thời gian hiệu lực từ 15/06/2025